4 เหตุผลที่คนทำงานต้องอ่าน อัปเดตเรซูเม่ไว้ดีอย่างไรบ้าง?

                หลายๆคนอาจจะคิดว่าไม่ได้หางานตอนนี้ แล้วจะมีเหตุผลอะไรทำไมต้องอัปเดตเรซูเม่ให้ยุ่งยาก เพราะคิดว่าหากอยากเปลี่ยนงานค่อยมาอัปเดตทีหลัง แต่บทความนี้จะชี้ให้เห็นว่ามีถึง 4 เหตุผลที่คนทำงานควรจะอัปเดตเรซูเม่ไว้ เพราะเป็นการวางแผนวิธีเพิ่มรายได้คุณโดยไม่รู้ตัวและยังเหตุผลอีกมากมายประกอบกัน จะมีอะไรไปอัปเดตค่ะ

1. คนเตรียมพร้อมคือได้เปรียบ

                เพราะการอัปเดตเรซูเม่นั้น เรียกได้ว่าต้องใช้ความตั้งใจในการใส่รายละเอียดทักษะ ประสบการณ์ หรือข้อมูลด้านต่างๆในการทำ ดังนั้น หากเรามีข้อมูลงาน ความรับผิดชอบ หรือความสำเร็จที่เรากำลังทำอยู่ ควรรีบใส่เข้าไปอย่างน้อยภายในช่วง 6 เดือน หากจะหางานค่อยมาอัปเดตอาจจะจำรายละเอียดเหล่านี้ไม่ได้ ดังนั้น คนที่เตรียมพร้อมก่อนรับรองว่าได้เปรียบทุกสถานการณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงหลังวิกฤติที่หางานได้ยากขึ้น

2. เพิ่มประสบการณ์ = เพิ่มเงินเดือน

                รู้หรือไม่ว่า สิ่งที่จะทำให้คุณเพิ่มมูลค่าให้ตัวเองคือ ประสบการณ์ สิ่งที่คุณผ่านมาทั้งหลาย รวมทั้ง ประสบการณ์การทำงาน ทักษะภาษา เช่น การสอบ TOEIC IELTS หรือการฝึกอบรม คอร์สสั้นๆที่เกี่ยวกับการพัฒนาตนเอง หรือสายอาชีพของเราโดยตรง สิ่งเหล่านี้จะเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับความสามารถผ่านประสบการณ์ของคุณ

3. เพิ่มทักษะความสามารถใหม่ๆดึงดูด HR

                ช่วงที่คุณเข้าทำงานได้ฝึกฝนทักษะอะไรใหม่ๆบ้างหรือเปล่า หากทักษะเหล่านั้นเกี่ยวข้องกับสายอาชีพของคุณโดยตรง อาจจะผ่านทางคอร์สอบรม สัมมนา หรือ Workshop การใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์โปรแกรมต่างๆ ทักษะทางด้านการพูด เป็นต้น สิ่งเหล่านี้แสดงถึงความกระตือรือร้นในการพัฒนาตนเอง จึงดึงดูด HR ได้เป็นอย่างดี

4.ปรับปรุงเรซูเม่ให้ตรงกับจุดมุ่งหมายมากขึ้น

                การอัปเดตทั้งทีก็ควรดูทุกจุดให้ครบและถือว่าเป็นการรีวิวเรซูเม่เพื่อปรับให้ตรงกับจุดมุ่งหมายในการทำงาน ช่วยให้คุณได้งานในฝันง่ายขึ้น โดยควรจะลองแก้ไขจุดมุ่งหมายในอาชีพเพื่อให้สอดคล้องกับงานใหม่ที่ต้องการ รวมทั้งเงินเดือนที่ต้องการ ส่วนประวัติการศึกษา หรือทักษะความสามารถต่างๆ อันไหนที่เก่าเกินไป หรือไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสายอาชีพของเราโดยตรงก็ลองตัดออกไป แล้วทำให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับงานที่ต้องการโดดเด่นมากขึ้น

                รู้แบบนี้แล้วคนทำงานไม่ควรนิ่งดูดายหากอยากได้งานใหม่ที่ตรงใจ การอัปเดตเรซูเม่ไว้ก็เป็นอีกหนทางที่ทำให้คุณเพิ่มโอกาสได้งานที่ตรงใจก่อนใครนะคะ

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..